top of page

Vượt tam tai đi Phú Quý - Binh Thuan, VIETNAM

Hè năm nay 2023 đảo Phú Quý - Bình Thuận nổi lên như một hiện tượng mạng, nhờ sự lan truyền chóng mặt của những clip tiktok, dân tình mười phương đổ xô về hòn đảo còn khá hoang sơ này. Từ nhiều năm trước, tụi mình vẫn thường nhắc nhiều về Phú Quý, nói về sự đẹp đẽ bình yên nhưng cũng không quên nhắc đến chuyện tàu xe có nhiều phần hơi vất vả. Vẫn là đội hình 5 em hạn Thái Tuế và 1 em hạn Tam tai (là mình) mới hôm nào còn vất vưởng ở Chiang Mai, nay tụi mình quyết tâm vượt hạn để đi Phú Quý, trước khi hòn đảo xinh đẹp này hoặc là bị biến chất, hoặc là bị du lịch tàn phá, và nghiêm trọng nhất là có thể bị cấm tham quan vì dù gì đảo cũng là một điểm quân sự quan trọng ở biển Đông.

phu quy island đảo phú quý
- Vượt hạn tập 1: Đặt phòng ở Phan Thiết

Lộ trình tụi mình xuất phát từ TP. HCM, đi Phan Thiết bằng xe Phương Trang giường nằm (160k/người) hết 4 tiếng di chuyển. Tụi mình chọn nghỉ một đêm ở Phan Thiết cho lại sức trước khi chiến đấu với Ms. Huệ vào chuyến tàu sáng sớm hôm sau từ cảng Phan Thiết đi Phú Quý. Ban đầu bọn mình đặt 1 đêm tại khách sạn Minh Hằng cách cảng tàu 100m, phòng hờ việc ngủ mút mùa tàu chê không chở nữa, nhưng chiều hôm đó bên khách sạn liên hệ mình báo kẹt phòng do khách chưa về check out. Mình mạnh dạn đoán khách này chắc đi Phú Quý chơi xong kẹt bố trên đảo vì biển động sóng to không có tàu về. Ông bà độ, khách sạn chuyển tụi mình qua Minh Hằng home nguyên căn 2 tầng sức chứa 16 người ở tạm giá không đổi, rộng rãi, dang chân cái tới bến tàu, nên mình yên tâm nướng thêm 5 phút nữa.

phu quy island đảo phú quý
- Vượt hạn tập 2: Hôm nay Ms. Huệ nghỉ phép

Nãy mình quên giới thiệu nhưng các bạn chắc cũng đã nghe danh chị Huệ. Tương truyền, ở một làng chài nọ xa xôi có một chị gái xinh đẹp tên Huệ, nhưng muốn lấy chồng. Chị hành nghề nuôi trồng hải sản tiền chất thành núi nên chẳng cần bố con thằng nào nuôi hết. Thế nhưng, chị cũng không thoát khỏi tuổi giả, điều trăn trở duy nhất của chị khi mất đi không phải là tài sản để lại cho ai, vì không có con cái nên chị lo lắng lũ trẻ thở bằng mang mà chị ngày ngày vẫn nuôi nấng dạy dỗ, giờ không còn chị thì biết nương tựa vào ai. Bằng chính nỗi lo cao cả đó, vong hồn của chị quyết định nhấn đầu mấy đứa đi tàu bắt tụi nó phải mửa xuống để cho bầy cá của chị ăn.

Tụi mình đã chuẩn bị tinh thần chào đón chị một cách niềm nở nhất, thuốc say xe nội địa ngoại địa gì cũng sẵn sàng. Ông bà độ, kể cả việc sẵn sàng hủy vé vì chị Đặng Bảo C. tối qua tuột đường huyết xém xỉu, hay anh Đoàn K. căng thẳng dẫn cả đám ra bến cảng trước lúc tàu chạy cả 1 tiếng, cuối cùng chị Huệ cho tụi mình leo cây. Tàu Superdong (350k/chiều/ghế ngồi) chạy êm như biểu đồ biến động số dư tài khoản mình vậy, trừ việc bác lái tàu mở Tuyển tập 100 bài nhạc trữ tình remix hot nhất 2023.

phu quy island đảo phú quý
- Vượt hạn tập 3: Homestay ở Phú Quý

Phú Quý đang hot cực kỳ nên việc book vé tàu xe và đặt phòng nghỉ tụi mình phải lo trước cả tháng hơn. Lúc này lựa chọn cũng không còn nhiều nên không thể kén chọn. Homestay mình ở xin được phép giấu tên vì chất lượng cũng ổn nhưng tụi mình lại có trải nghiệm không mấy vui tươi tại đây. Booking của tụi mình bị sót, đến nơi cô chủ nhà mới phát hiện. Ông bà độ, có khách hủy kèo giờ chót nên bọn mình điền vào chỗ trống luôn, chỉ có hơi lằng nhằng vì cô chủ nhà suốt ngày hăm he dồn 6 đứa mập địt tụi mình vô chung cái phòng 20 mét vuông, xong cô còn giỡn là tụi mình mà không chịu là cô không làm đồ cho ăn luôn cho nhịn đói luôn. Cô giỡn rất cười, tụi mình đã hài.

phu quy island đảo phú quý
- Vượt hạn tập 4: Chuyện xe cộ

8h30 cả bọn đã hạ cẳng xuống đảo, dân tình đông như quân Nguyên. Anh giao xe dẫn tụi mình đến lấy chìa khóa thì trong một phút vô tri, chị Nguyễn Đặng Bích T. đã cố mở cốp xe bằng cách đậy nắp từ chỗ ổ khóa. Giờ có gọi cả tổ dân phố nhà ảnh ra cũng chưa chắc mở được cái nắp đó nếu từ đầu ảnh đã không mở được. Tụi mình đành đứng chờ ảnh đổi cho chiếc khác, mặt không giấu nổi sự ngu ngox vừa thể hiện ra xong.

Sau khi ngủ 1 giấc, dưới cái nắng ban trưa 11h trời trong xanh không một gợn mây, bọn mình đi ăn hải sản ở bè Anh Sáng (0869977331 - 0848324470, gọi để anh chị chỉ đường cho bạn tới chỗ cano đón). Đường rộng thênh thang chắc giờ này người ta đang tránh nắng ở cái xứ sở nào rồi chỉ có tụi mình nhong nhong ngoài đường, được cái bè vắng thì đồ ăn ra nhanh, hải sản ngon bổ rẻ túm dưới nước lên là mần luôn ăn tại chỗ. Cũng vì đường vắng phóng vui, chị Bích T. không hề cảm nhận được cái nón của chị bị vong giựt rớt xuống đường, chị ngồi sau xe máy do cô Trần Kim H. điều khiển vẫn vặn ga đều đều mặc cho anh Đoàn K. và chị Bảo C. í ới gọi.

phu quy island đảo phú quý

Đã thuê xe trước tận 1 tháng mà tụi mình vẫn suýt không có xe đi. Giá thuê theo ngày là xe số 100k, xe ga 150k, và xe cub 150k :) ai có cub cũ để lâu không xài đem bán ra Phú Quý đi, cho thuê bảo đảm hot vì tụi mình trước 1 tháng nhưng không thuê được cub. Ông bà độ, anh cho thuê xe đã ban cho chiếc cub xấu như thời ông bà anh, vì không phải mấy chiếc xanh đỏ tím vàng như mấy bài review Phú Quý, nên khách chê nhường lại cho tụi mình. Chiếc này ưu điểm là máy yếu leo dốc không nổi nên không sợ bị phạt vì tống 3, mình và chị Nguyễn Nhật Phương U. chạy máy xe vang cả đảo không sợ lạc, riêng nhược điểm là dễ bốc đầu, bốc đít, mình đã hướng dẫn chị Phương U. tập luyện thành thạo kỹ năng này, về Sài Gọn chắc chị cũng sẽ áp dụng được với chiếc Vision của mình. Nói nghe thì dài dòng chứ chuyện xà lơ diễn ra trong nháy mắt mà tụi mình bận cười cợt hết nửa ngày, xong về ngủ rồi chiều ra Mộ Thầy hóng gió xong về chứ tối thui không còn gì để tham quan nữa.

phu quy island đảo phú quý
phu quy island đảo phú quý
Tụi em gửi tín hiệu rồi nè, tới rước tụi em về đi
- Vượt hạn lần 5: Local guide thân thiện dui tánh

Vẫn là chuyện xe cộ, sáng hôm sau mình có book một bạn local dẫn cả đám đi đây đi kia, vừa lịch trình hợp lý, vừa hỗ trợ chụp ảnh cho tụi mình. Nếu biết bạn sớm hơn thì bọn mình đã không ngủ hết 2/3 ngày hôm qua rồi. Chuyện là hôm qua nhận cub hứng khởi quá, mình quên đổ xăng. Sáng dậy xe không nổ máy mà nắng lên dần rồi mình cũng hơi hoảng, sợ sẽ không đủ thời gian đi chơi. Thế là bạn local đã phải sạt giò đẩy xe giúp mình tới chỗ ăn sáng, sau đó tới trạm xăng. Mình xin lỗi bạn Bích T. vì hôm qua bạn làm hư khóa xe mình lỡ cười bạn hơi nhiều. Ông bà độ, hôm đó mà không book bạn đó dẫn đường chắc mình dẫn bộ ra trạm xăng chứ 5 Tuế nhà mình không má nào biết đẩy xe hết thật quý hóa.

phu quy island đảo phú quý
out nét nhưng đáng yêu
Phú Quý Phu Quy hometown Cha Cha Cha
Làng chài
Phú Quý hometown cha cha cha
Phu Quy hem 1985 glamping 1985 alley
Hẻm 1985
Cao cat mountain linh son pagoda núi cao cát chùa linh sơn
núi Cao Cát
sunset viewpoint Bai Lang beach
cuối bờ kè Bãi Lăng
Ngu Phung beach
biển Ngũ Phụng
phu quy island đảo phú quý
Hồ bánh xe - Gành Hang
phu quy island đảo phú quý
Dốc Phượt
Trieu Duong bay vịnh triều dương phú quý
Vịnh Triều Dương
Trieu Duong bay vịnh triều dương phú quý
- Vượt hạn ngoại truyện: Bắt grab ở bến xe miền Đông mới

Hiện nay TP. HCM đã cấm hầu hết các xe chở khách đi vào trong thành phố để giảm tải lượng xe lưu thông nên chuyến từ Phan Thiết về Sài Gòn tụi mình phải xuống ở BXMĐ mới. Chỗ này khó gọi xe cực kỳ vì lằng nhằng chuyện quay đầu xe đi đường vòng các kiểu. 5 Tuế lần lượt thử mở Grab lên đặt xe mãi không được, đến nỗi anh Đoàn K. và cô Kim H. về chung lộ trình vừa thấy xe thả khách là nhào lại úp sọt bác tài xế. Chị Bảo C. một mình một đường khác nên cũng túng quẫn túm lấy 1 anh Grab bike, nhưng phải đợi một tẹo vì chị khách trước đó thất tình hay mất đồ không biết mà khóc trôi sông lạc chợ anh Grab phải đứng tiếp khăn giấy cho chị í. Mình về chung với chị Bích T. cũng đang sắp tuyệt vọng tính úp sọt một chiếc BMW đang chạy vào nhưng ông bà độ, đến lượt mình mở app lên thì trong vòng 2s bác tài nhận cuốc 2p sau xe xuất hiện na 2 đứa mình về nhà an toàn.

Đi chơi về trộm 10 cái vía.


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page