top of page

Showcase Hoa Mười Giờ - Cuối tuần có gì vui #7

Lúc bài đăng này lên sóng thì chắc (chắn) là đã qua ngày đầu tiên của 2021 rồi, và vì mình mắc lên nóc nhà coi pháo bông nên đến tận bây giờ mới bắt đầu viết. Mình đi xem showcase này từ cả mấy tuần nay rồi từ hồi vừa khai mạc được vài ngày, thế mà cũng vì lười biếng mà ngâm mãi tới lúc còn có 4 ngày nữa là kết thúc mới ngoi lên đăng :( Buổi triển lãm đang diễn ra tại Monosketch Art Space, 34/1 Trần Khánh Dư, Q.1, Tp.HCM và sẽ kết thúc vào 19:00 ngày 04.01.2021.

Nếu thấy ngờ ngợ sao cái địa chỉ này nghe quen quen thì dìa dia, các bro đã đoán đúng rồi đó, đây chính là địa điểm khi trước tổ chức triển lãm Sài Gòn Phẳng mà mình từng kể - Monosketch Art Space. Và cho nên là trong những bức ảnh này, mọi người có thể sẽ thấy phảng phất những nguyên liệu cũ, nhưng lần này được trau chuốt và chi tiết hơn rất nhiều (cộng liền nhiều điểm).

Vẫn là những bãi đá, căn nhà gỗ, những đám mây quen thuộc, buổi showcase mở ra không gian của thị trấn Hoa Mười Giờ dủ không phát ra âm thanh nhưng vẫn cảm thấy sự ồn ào náo nhiệt. Truyện tranh "Thị trấn Hoa Mười Giờ" của tác giả Lê Phan kể về cuộc sống thường nhật đầy sắc màu ở thị trấn với mấy đứa nhỏ Ổi, Cóc, Mận, Xoài.

Những miêu tả tí hon về cuộc sống ở đây dù là bé xíu nhưng lại rất chi tiết. Mình có thể thấy mấy con heo mập ú chen chúc trong chuồng, cái ghế sofa trong nhà hay thậm chí cái lá sen dưới hồ. Và những chi tiết nếu chỉ nhìn tổng thể thì sẽ không thể nào để ý như ông chú trèo trên mái nhà chỗ cọng ăng ten hay tượng trụ cổng là 2 con mèo hoặc 2 con chuột mặt trông không thể nào đê tiện hơn.

Nhưng mà có cái cầu này mình nghĩ mãi không biết làm sao để đi qua phải chăng là đi dưới gầm cầu :-?

Gian bên trong là một vé về tuổi thơ của thế hệ 8x 9x với lịch phát sóng những chương trình TV quen thuộc, hay cái nền gạch bông huyền thoại mà mình mới mua áo về mặc hôm trước, với mấy túi gạo bắp các loại mả mấy đứa nhỏ hay chui vào núp. Buổi triển lãm bắt trend cực nhanh khi để trên bàn học một quyển Đạo đức lớp 2 :)

Phía sảnh lễ tân vẫn luôn là quầy bán hàng lưu niệm để mọi người có thể ủng hộ các họa sĩ trẻ, để họ có động lực duy trì và nuôi dưỡng đam mê trong môi trường nghệ thuật giải trí vô cùng khắc nghiệt này, khi mà việc vẽ vời bị định kiến là cái gì đó vô bổ và ít được coi trọng.

Chấm điểm trải nghiệm: 7.5/10


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page