top of page

Sài Gòn Phẳng - Cuối tuần có gì vui #1

Năm nay là một năm tối tăm của cả thế giới, riêng VN mình thì vừa xuất sắc cầm cự qua 2 đợt dịch thì bão lũ ập về. Ngoài chuyện không được đi đâu chơi, mình còn cảm thấy bất lực trước những gì mà người dân miền Trung phải chịu :( Quyên góp thôi là không hề đủ, vì con số của mình quá ít ỏi, nhưng cứ suốt ngày xem tin tức tình hình chỉ càng xót xa hơn. Thế là mình vác thân mập đi làm mình bận rộn kể cả cuối tuần.

Sài Gòn Phẳng là tên một buổi triển lãm của Monosketch mà mình bằng một cách nào đó tìm được trên sự kiện của Facebook, thế là mình lôi anh nhà đi. Triển lãm hiện đang mở cửa mỗi ngày từ 10:00 đến 20:00 đến hết ngày 15/11/2020, tại 34/1 Trần Khánh Dư, Tân Định, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên các bạn phải gửi xe ở bãi xe số 55 Trần Nhật Duật rồi đi bộ lại, mà cũng ngắn xíu à nên cũng không phải vấn đề.

Phí tham quan chỉ có 30.000đ/người tương đương với phí thuê nhà nguyên căn thích xây đâu thì xây còn mua luôn thì thêm 30k/căn nha úi giời ơi rẻ bèo mình mua hẳn một căn 1 trệt một lầu mỗi tội nhìn tưởng nhà nuôi yến. Ngoài để thỏa mãn bản tính ve chai đi đâu cũng gom đồ lưu niệm về thì mỗi căn nhà bạn mua sẽ góp một phần vào quỹ dự án "Nhà chống lũ" (bấm vào để coi sương sương nhà chống lũ là gì nè mấy bro).

Khu triển lãm có 2 phần, phần trước là một "bản đồ" mô phỏng đường sông và phần bên trong là khu vực cung cấp thông tin về hệ thống kênh rạch ở TP. HCM. Có nhà rồi thì giờ mình chọn đất để xây thôi mặc dù quy trình nghe hơi ngược.

Quận 3 có (hồ) con rùa, Gò Vấp có sân bay đông như bến xe miền Tây, quận 10 có con vịt chắc là để dành vô Đầm Sen đạp, vậy mà thiếu Thủ Đức là mình giận luôn vì có một số quận huyện không đủ chỗ. Hên sao có. Mà có rồi thì xây nhà thôi :3

wooden miniature house mô hình nhà gỗ mini
Yo, ba má tụi anh lo hết
wooden miniature house mô hình nhà gỗ mini
nghe nói đất ruộng đang rẻ nên dọn ra ở riêng
wooden miniature house mô hình nhà gỗ mini
hẻo lánh quá hết xăng đẩy bộ hơi khỏe nên anh dọn đi tiếp
wooden miniature house mô hình nhà gỗ mini
đông vui vừa đủ, rate 5 sao

Mấy bạn xinh xinh thấy vô đây chụp hình cũng ảo lắm, chỉ cần đi theo con "sông" không giẫm lên đá và nhẹ nhàng với mấy đám mây là đẹp gái liền luôn. Ngoài quầy thu phí còn có mấy tấm postcard của Monosketch vô cùng xinh xẻo, không biết mấy bản có định tổ chức workshop dạy vẽ không nhỉ chứ mắc học ghê.

Nói ra mất mặt nhưng đi về mình cũng chưa lãnh ngộ được hết ý đồ của buổi triển lãm. Ý tưởng mô hình khá hay, tăng tương tác với khách tham quan nhưng mình chưa nhận ra được nghệ thuật sắp đặt nào ở đây như được mô tả ở phần giới thiệu. Đây giống như một photobooth với chủ đề Gulliver lạc vào xứ Lilliput vậy, ngoài mấy cái hình tượng ẩn dụ như hồ Con Rùa và Đầm Sen (nếu mình hiểu đúng). Phòng thông tin có những dữ liệu hay ho nhưng giao diện không đủ hấp dẫn với những đứa lười xem phim tài liệu như mình, so với phòng bản đồ trước đó thì sẽ hơi tuột cảm xúc vốn đã chưa kịp "wow". Đây có thể là nơi để bạn dừng chân vào buổi trưa nắng nóng, chụp vài bức ảnh là lạ, nhưng chỉ kịp đốt của bạn 30p của ngày cuối tuần.


Chấm điểm trải nghiệm: 5.5/10


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page