top of page

Nát giỏ còn bờ tre - Cuối tuần có gì vui #3

WARNING: Có thể hơi muộn vì hôm nay và ngày mai 14, 15/11 là ngày cuối của triển lãm, nếu bạn xem kịp post này trước 12h trưa 15/11 thì đến ngay còn kịp: Tầng 4, Nhà sách Hải An - 2B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, mở cửa miễn phí. Tuy nhiên, hôm nay 14/11 các bạn sẽ không được dùng điện thoại hay máy chụp hình trong suốt buổi triển lãm theo như yêu cầu của ban tổ chức, nên nếu chỉ đến thưởng thức và cảm nhận thì đến ngay hôm nay còn muốn chụp hình thì các bạn ghé vào sáng mai nhé.

---

Phận người nát giỏ còn tre Phận ta nát gỗ nhánh nè cũng không

"Người thợ dầu dùng chính chiếc rìu cũ từng chặt phá cây rừng ngày xưa, nay bằng một vài nhát cắt mỏng vừa đủ chuẩn xác cứa vào vết thương cũ của cây dầu, dùng lửa hơ vào vết thương đó, cây lập tức tiết ra thứ nhựa đùng đục, đóng vũng ngày đêm để rồi ba ngày sau, người thợ dầu lại lầm lũi đi gom múc và lấy về thứ dầu rái hảo hạng dùng để thắp sáng, chống thấm bảo vệ ghe thuyền.

Đó là cách mà những người thợ dầu rái khai thác dầu hàng trăm năm nay, cũng là cách mà rừng dầu rái còn tồn tại diệu kỳ khi nạn phá rừng nghiêm trọng diễn ra khắp nơi."

- Trích mô tả của sự kiện

Như đã mô tả ở phần giới thiệu sự kiện mình có dẫn link phía trên, đây là triển lãm dự án cá nhân của nghệ sĩ Trung Nghĩa, thực hiện cùng với các bác thợ dầu rái ở Quảng Nam. Mình sẽ không nói gì nhiều, vì các bạn sẽ cảm nhận được nhiều hơn nếu được tận mắt tham dự triển lãm, bởi dưới góc nhìn nghệ thuật, cảm nhận của mỗi người sẽ khác nhau.

Những tác phẩm thoạt nhìn trông rất đơn giản, nhưng thực chất lại rất kì công và tỉ mỉ và mất đến 3 năm để hoàn thảnh. Artbook được bán tại sự kiện sẽ để dành cho NS Trung Nghĩa tái xây dựng nhà vệ sinh trường học và mua sách vở cho trẻ em vùng cao tỉnh Quảng Nam.

Từ ngày 18-20/11/2020 triển lãm sẽ tiếp tục được tổ chức tại Khu nghỉ dưỡng Hoiana cho các bạn ở Quảng Nam tham quan.


Chấm điểm trải nghiệm : 8/10


-


0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page