top of page

Workshop Gói bánh chưng - CTCGV #11

Là đứa sinh ra ở nơi ngoại ô Sài Gòn, mình có hơi nửa mùa khi mà hông phải dân thành phố cũng hổng phải người nông thôn. Tuổi thơ của mình cũng vẫn thiếu thốn về cơ sở vật chất, nhưng mấy cái thú vui tinh thần bọn con nít ở quê hay chơi thì mình cũng... thiếu luôn. Người ta sống mấy chục nồi bánh chưng chứ mình gần ba chục mùa mít mới tới mùa bánh chưng đầu tiên.

banh chung banh day tet nham dan workshop com moc la dong dau xanh cuoi tuan co gi vui

Được tổ chức bởi Bếp Nhà Phương tại tiệm Cốm Mộc Hanoi Cuisine (36A Nguyễn Thanh Sơn, p. Thạnh Mỹ Lợi, tp. Thủ Đức), với phí là 299k/pax gồm 1 bánh mang về và nước tự chọn, workshop Gói bánh chưng đã tạo cơ hội cho cái con nửa mùa này được thử một lần trải nghiệm cảm giác gấp lá hay buộc lạt sao cho bánh vuông vức và chắc tay. Duy chỉ có đoạn ngồi canh mấy tiếng đồng hồ nấu bánh thì vẫn chưa, có hơi tiếc nhiều chút.

Không gian quán mang đậm chất Hà Nội xưa, làm mình nhớ da diết những ngày lang thang ở thủ đô. Nếu không vì dịch bệnh nặng nề thì giờ này mình đang lượn lờ phố cổ dưới tiết trời rét run cầm cập rồi. Vậy nhưng ở đây mình được gặp cô Hoa, được nghe giọng cô trầm ấm hướng dẫn cách gói bánh sao cho đẹp, cho vuông, vì bánh chưng tượng trưng cho đất, nên phải gói thật chặt, thật vuông. May chứ ngày xưa Lang Liêu mà nghĩ ra đất cũng tròn quay thì chắc việc gói bánh chưng còn khoai hơn thêm mấy bậc.


goi banh chung banh day tet nham dan workshop com moc la dong dau xanh cuoi tuan co gi vui
Look at me now look at you how you like thattttt

Cô gói mẫu cho cả nhà xem vài lần, xong để mọi người gói nháp thêm lần nữa trước khi gói thật. Mình cũng cặm cụi gói mà sao thấy ủa nhanh quá thôi tháo ra làm lại cho ra dáng OCD. Sau khi gói chiếc bánh chưng đầu tiên trong cuộc đời xong mình mang bánh ra bàn ghi tên lên bánh để gửi lại cho Bếp hấp rồi hôm sau quay lại lấy. Xong ban tổ chức ra chấm điểm mình được giải gói bánh chưng đẹp nhất mà mình hong biết có tiết mục này luôn hơ hơ. Thành ra tự nhiên mang về được cái bánh rồi thêm 2 cái voucher nữa hú hồn luôn.

Vậy mà hôm sau mang bánh về cho mẹ bị kêu là xài khuôn chứ gì ơ kìa hong mẹ ơi :< Con được giải bánh đẹp nhất luôn mà mẹ không tin rồi tình mẹ con chắc có bền lâu. Chỉ là không ai ngờ workshop này vừa cho người lớn mà còn cho cả các bé nhỏ (50% phí) đến tham gia trải nghiệm vào cuối tuần cùng ba mẹ. Nhưng tui được giải hạng cân người lớn mà các dì ơi :((((

Thứ 7 sắp tới đây ngày 22/01/2022, workshop gói bánh chưng sẽ diễn ra một lần nữa để các bạn kịp tham gia trước khi về nhà ăn tết, làm xong về khè bà con dòng họ biết đâu khỏi bị hỏi "Tuyển tập những câu đố đầu năm" như là chừng nào Lyn đẻ :)

Chấm điểm trải nghiệm: 7/10




0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page