top of page

Workshop làm lồng đèn nhà Terramo - CTCGV #12

Sau bao ngày siêng ăn nhác làm mình lại lăn lộn workshop tiếp đây. Và sau khi đắn đo lưỡng lự muốn đi làm bánh thì mình quyết định làm lồng đèn trung thu tại Terramo (54/5 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q.1) nhân một mùa đại chiến thập cẩm đậu xanh 2022. Từ nay đến trung thu còn 2 buổi workshop nữa nên các bro muốn trở về tuổi thơ hay mang tuổi thơ về nhà thì đăng ký thử chỉ với 290k cho một chiếc tuổi thơ đầy sóng gió.

lồng đèn con cá trung thu 2022 workshop tự làm

Là một cửa tiệm nhỏ rất xanh, Terramo có bán những món lưu niệm thủ công vô cùng xinh xắn. Vừa giảm thiểu đồ dùng nhựa cùng mùi hương của mây tre lá, cảm giác buổi workshop làm lồng đèn này ở Mô mang lại cho mình rất nhẹ nhàng dễ chịu như một buổi retreat vậy.

Lớp học này chủ yếu là cho các bé nhỏ được tiếp cận với lồng đèn giấy kiếng truyền thống, thay vì nhan nhản mấy chiếc đèn điện màu sắc sặc sỡ âm thanh hifi chơi được 3 bữa rớt cọng dây nóng ra nghỉ hát nghỉ chơi. Nhưng vẫn có những bé lớn (như mình) tham gia để được tự tay làm chiếc đèn vì xưa toàn đi mua hoặc như bạn làm chung (bằng tuổi mình) cũng đến làm về tặng cho con của bản.

Nhằm tiết kiệm thời gian và hạn chế độ khó để mọi người đều có thể tham gia, workshop làm lồng đèn trung thu đã lược bớt khâu uốn tre làm khung. Mình khá tiếc vì điều này do mình thích được trải nghiệm từ a tới á, nhưng sau hôm đó thì đúng thật là mình chỉ nên á thôi chứ muốn từ a chắc mất thêm 1 tuần

Trong bói bài Lenormand, con cá tượng trưng cho tiền, nên mình đã nhất quyết làm con cá trong khi cả lớp làm con gà. Và cũng vì mình đang nghèo xỉu nên mình chọn con cá thật to. Lớp học kết thúc lúc 12h, các bé nhỏ ôm bầy gà của mình về từ 8 kiếp rồi mà mình và bạn cùng lớp vẫn còn miệt mài ngồi dán lòi mắt. Đến 1h, tụi mình quyết định đi ăn trưa chứ có thực mới vực được lồng đèn.

lồng đèn con cá trung thu 2022 workshop tự làm

Đèn mới làm xong sẽ hơi nhăn, sau khi phơi nắng hơi nóng sẽ làm giấy kiếng căng ra nhìn sẽ đẹp. Mình làm khùng làm điên tới 5h rưỡi chiều thì cá cũng đã thành hình sẵn sàng bơi ra biển lớn hoàn thành giấc mơ xóa nợ của mình. Mô kể rằng, có bạn kia mắc uốn khung nên tự uốn hết cả tuần nay. Em cá của bản tuy nhỏ nhưng trông cá lắm, không đồng bóng như em của mình :v

Nhớ lại mùa trăng năm xưa, 2 năm lớp 8 lớp 9 tụi mình làm lồng đèn mắc gớm mắc ói mà cũng được giải nhất giải nhì, cũng muốn hỏi tại sao lắm nhưng sợ hỏi xong BGK lấy giải lại nên thôi tụi em xin ạ. Thôi năm nay tạm thời như này vậy, để mùa trung thu năm sau đắc đạo mình sẽ tự làm một con cá thật to như mấy ông cá ngoài Đề Gi hổm rày thì may ra mới trả hết nợ.


Chấm điểm trải nghiệm: 8.5/10

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page